Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015


Thiết thực hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam, ngày 18/4, tại Cung Thể thao Thanh niên Hà Nội (Số 1 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội và Hội Thanh niên Khuyết tật Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015. 
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Ngày hội việc làm cho người khuyết tật là một hoạt động thường niên của Thành đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố tổ chức. Chương trình thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tình cảm của tổ chức đoàn, hội dành cho người khuyết tật trong việc đào tạo, dạy nghề, tư vấn, tuyển dụng lao động.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật. Ảnh: Hoàng Mẫn


Thông qua hoạt động, Ban tổ chức mong muốn giúp người khuyết tật sống tự tin và không ngừng phấn đấu, trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực; có thêm niềm tin, bản lĩnh, nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng. Ngày hội là dịp biểu dương những tấm gương sáng luôn vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để giáo dục cho đoàn viên thanh niên cùng chung tay vì một xã hội phát triển.
Qua 3 lần tổ chức Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật đã thu hút 98 đơn vị tham gia cùng hơn 800 lượt người tham dự và mỗi gian hàng đã nhận được gần 200 đơn đăng ký học nghề, tìm việc làm. Đặc biệt, ngay sau Ngày hội đã có gần 300 người khuyết tật được học nghề tại các cơ sở, doanh nghiệp
Điểm mới của Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015 là ngoài người khuyết tật tham gia, Ngày hội còn có các đối tượng thuộc Hội người mù, Hội người điếc tham dự. Ban tổ chức cũng dành địa điểm cho các công ty, cơ sở của Hội người mù, Hội người điếc tham gia tuyển sinh đào tạo nghề cho các đối tượng này. Đồng thời, tuyển dụng những người khuyết tật có trình độ cao vào làm việc tại các Công ty với mức thu nhập tốt.
Đặc biệt, dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội ký kết chương trình phối hợp dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng). 

Các đơn vị ký chương trình phối hợp dạy nghề cho người khuyết tậ - Ảnh: Hoàng Mẫn

Với mục tiêu chính là tạo nhiều cơ hội cho người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng, tại Ngày hội việc làm hòa nhập cho người khuyết tật lần 4 diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 người khuyết tật (thời gian từ 10 ngày đến 3 tháng); tuyển dụng, tuyển sinh học nghề cho 400- 500 người khuyết tật với sự tham gia của 25-30 doanh nghiệp; tư vấn sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật; quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật; tư vấn, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật; giao lưu văn nghệ, trao giải thưởng các hoạt động thể thao và các trò chơi cho người khuyết tật…
Là một trong những thành viên Câu lạc bộ khuyết tật quận Hoàng Mai và là người gắn bó với Ngày hội từ những ngày đầu tiên, anh Phạm Quang Khoát chia sẻ: “Qua 4 lần diễn ra Ngày hội, tôi đã được chứng kiến nhiều người khuyết tật đến tham gia và tìm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân. Bên cạnh giới thiệu việc làm, tham dự Ngày hội, tôi cũng như nhiều người khuyết tật được tham gia giao lưu văn nghệ, thể thao với các đoàn viên thanh niên, điều đó khẳng định những thanh niên khuyết tật chúng tôi luôn muốn thể hiện mình, muốn hòa nhập vào cuộc sống và điều chúng tôi mong muốn là xã hội hãy tạo cho chúng tôi sự bình đẳng nhiều hơn nữa để hòa nhập cuộc sống”.
Tại Ngày hội, Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, câu lạc bộ thanh niên khuyết tật tham gia Ngày hội; tặng 16 Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; của Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật./.
Theo dangcongsan.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét