Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015


Ngày 5/9, Trường Đại học Đông Á, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và Ngày hội việc làm cho gần 20 học viên khóa ITTP đầu tiên thuộc Dự án đào tạo nghề Công nghệ thông tin cho người khuyết tật

Gần 10 doanh nghiệp có mặt tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội việc làm với số lượng lên đến 30 vị trí. 100% học viên sau khi nhận bằng tốt nghiệp đều được tuyển dụng vào các vị trí việc làm thích hợp.

Cũng trong dịp này, đã diễn ra Lễ khai giảng cho hơn 50 học viên các khóa 3 và 4, đồng thời trao học bổng hỗ trợ chi phí học tập và sinh hoạt với trị giá gần 4 triệu đồng/người/tháng trong suốt khóa học.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, tuy có hạn chế trong vận động nhưng đa số người khuyết tật lại có tư duy trừu tượng và màu sắc khá tốt, cần cù tận tụy, nhất là không có tư tưởng nhảy việc. Khi được đào tạo bài bản về chuyên môn, đây sẽ là lực lượng lao động tại chỗ tiềm năng đáp ứng tốt yêu cầu công việc đòi hỏi nhiều sáng tạo tại các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.
Các học viên được đào tạo 6 tháng, được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên ngành công nghệ thông tin. Ngoài ra, các học viên còn được tham gia thêm 3 tháng thực tập trải nghiệm tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn Đà Nẵng.

Đại học Đông Á là trường đầu tiên và duy nhất tại miền Trung - Tây Nguyên tham gia đồng tài trợ cho Dự án đào tạo nghề công nghệ thông tin cho người khuyết tật cùng cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức Catholic Relief Services (CRS), nhằm giải quyết việc làm và định hướng để người khuyết tật hòa nhập tốt hơn với xã hội. Theo lộ trình, Dự án đào tạo nghề công nghệ thông tin cho người khuyết tật sẽ kéo dài từ nay đến năm 2015, với khoảng hơn 250 học viên. Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Đông Á đã mở được 5 lớp với hơn 100 học viên.

Ngoài đào tạo công nghệ thông tin với các ngành thiết kế đồ họa, lập trình Web, học viên còn được học tiếng Anh và các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hòa nhập xã hội... đáp ứng tối thiểu các kỹ năng mà thị trường lao động đòi hỏi và có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp./.
Theo ittp.donga.edu.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét