Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Tổ chức CRS đến thăm học viên NKT đang thực tập tại doanh nghiệp 
 Vừa qua, Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) và Đại diện Trường ĐH Đông Á đã có chuyến thăm thực tế tại các doanh nghiệp nhận học viên trong dự án “Đào tạo nghề công nghệ thông tin cho người khuyết tật” về thực tập. Chuyến đi nhằm mục đích nắm bắt thêm nguyện vọng của học viên và ý kiến doanh nghiệp để phát huy hơn nữa lợi ích của dự án.


Trao đổi với anh Nguyễn Văn Thanh – Phụ Trách nhân sự Công ty TNHH Lapoo chi nhánh Đà Nẵng, anh cho biết “Hiện tại công ty nhận 12 bạn học việc. Trước mắt mỗi bạn 1 -2 buổi/ tuần giao dự án phát triển SEO của công ty. Nhìn chung so với người bình thường thì các bạn có nhiều hạn chế, nhưng có thể nhận thấy các bạn rất nhiệt tình, chịu khó, một số bạn còn đăng ký làm thêm buổi”. Về cơ hội việc làm, anh Thanh khẳng định “Nếu công ty có nhu cầu, chúng tôi có thể tuyển dụng các bạn”.
Được hỏi về môi trường và điều kiện làm việc mới, bạn Lê Tăng Được (học viên lớp ITTP1) chia sẻ “Được làm việc tại công ty, tụi em thấy rất thoải mái. Tụi em được học hỏi nhiều cái mới. Anh chị nhân viên ở đây cũng giúp đỡ tụi em nhiệt tình lắm nên em cảm thấy tự tin hơn, anh chị giống như người thân trong nhà vậy”.


Bạn Nguyễn Văn Cảm cũng cho biết những đánh giá của mình về khả năng thích ứng với công việc mới “Tụi em chủ yếu học thiết kế website, nên khi được giao nhiệm vụ  phát triển SEO thấy quá mới, phải học hỏi thêm nhiều. Lĩnh vực này có thể giúp tụi em phát triển năng lực bản thân hơn, tuy nhiên bạn nào học đồ họa thì không phù hợp cho lắm, những bạn học thiết kế thì xem đây là công việc rất thú vị”.
Tại Cty Cổ phần Inet, Giám đốc công nghệ Trần Lê Duy cũng có những phản hồi tích cực của dự án. Ông cho biết “Ngay từ đầu hoạt động của dự án, chúng tôi đã có những hỗ trợ thông qua việc cho sinh viên tham quan ngoại khóa tại văn phòng công ty. Tôi nhận thấy các bạn học viên có những sáng tạo trong thiết kế, có nhiều ý tưởng và kỹ năng phần mền tốt. Iternet cũng tổ chức các lớp huấn luyện lập trình giao diện web, lập trình web đồ án, góp ý chương trình đào tạo cho các học viên này nhằm hướng dẫn thêm kỹ năng cho các em”.


Đại diện Tổ chức CRS, ông Cheng Guang Zhao – Giám đốc dự án bày tỏ sự vui mừng khi cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã có sự hỗ trợ rất nhiệt tình cho dự án. Và ông hi vọng, dựa trên các mối quan hệ của Trường ĐH Đông Á, dự án sẽ phát triển hơn nữa. “Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ từ các doanh nghiệp đã nhận các bạn khuyết tật vào học việc, những đóng góp của doanh nghiệp sẽ giúp chúng tôi hoàn thiện hơn chương trình và có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế hơn”.
Chuyến thăm thực tế này cũng đã cho thấy dự án “Đào tạo nghề công nghệ thông tin cho người khuyết tật” đang có những bước thành công nhất định trong việc thay đổi cuộc sống của người khuyết tật theo chiều hướng tốt hơn; Mở ra cơ hội học tập, việc làm cho người khuyết tật, góp phần vào lợi ích cộng đồng theo đúng tiêu chí mà dự án đặt ra.
Theo ittp.donga.edu.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét