Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015



Ngày 10/4, Trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho các học viên là người tàn tật thuộc địa bàn xã Bình Sơn, thị xã Sông Công.
Đây là lớp đào tạo nghề may công nghiệp thứ 2 mà trung tâm dạy nghề người tàn tật tỉnh Thái Nguyên khai giảng trong năm nay. Tham gia lớp học có 20 học viên là những người khuyết tật thuộc xã Bình Sơn, thị xã Sông Công.
Hiện nay, công tác đào tạo nghề cho người khuyết tật đang được các cấp, các ngành quan tâm. UBND tỉnh đã ban hành Đề án Trợ giúp người khuyết tật tỉnh, trong đó nhấn mạnh mục tiêu: Hỗ trợ người khuyết tật phát huy khả năng của mình để đáp ứng nhu cầu bản thân, từng bước tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật sống tự tin tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội trên tất cả các lĩnh vực.
Xã Bình Sơn là một trong những địa phương có đông số người bị khuyết tật của thị xã Sông Công với 150 người. Hầu hết những người khuyết tật đời sống còn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm của cộng đồng và xã hội. Các học viên tham gia lớp học được học nghề miễn phí, sau 3 tháng học, các học viên được cấp chứng chỉ đào tạo nghề của trung tâm và có thể làm việc trong các công ty, nhà máy.
Việc đào tạo nghề cho người khuyết tật có ý nghĩa quan trọng không những góp phần giúp người khuyết tật vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, hòa nhập cuộc sống cộng đồng mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả luật người khuyết tật số 51/2010 của quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 12 thông qua ngày 17/6/2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành quyết định về luật người khuyết tật

Theo thainguyentv.vn/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét