Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Sáng ngày 15/4, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên thành phố, Hội khuyết tật Hà Nội và Hội Thanh niên khuyết tật thành phố tổ chức gặp mặt báo chí nhằm thông tin giới thiệu các hoạt động sẽ được diễn ra tại Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015.

Mục tiêu hướng tới của Ngày hội lần này là tạo nhiều cơ hội cho người khuyết tật hòa nhập việc làm với cộng đồng thông qua các hoạt động tư vấn, hướng dẫn hòa nhập, phổ biến pháp luật, tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề... 
g
Quang cảnh buổi thông tin giới thiệu Ngày hội lần thứ IV - 2015 với các cơ quan thông tấn báo chí
Theo chương trình, Ngày hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực dành cho người khuyết tật như: Tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 người khuyết tật (thời gian từ 10 ngày đến 3 tháng); từ 25-30 doanh nghiệp tham gia Ngày hội sẽ tuyển dụng, tuyển sinh học nghề 400- 500 người khuyết tật; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật; quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật; tư vấn, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật; giao lưu văn nghệ, các trò chơi tập thể dành cho người khuyết tật, như: kéo co, cờ vua …
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội Nguyễn Ngọc Trinh cho biết: Qua 3 lần tổ chức trước đây đã thu hút 98 đơn vị tham gia cùng hơn 800 lượt người tham dự và mỗi gian hàng đã nhận được gần 200 đơn đăng ký học nghề, tìm việc làm. Đặc biệt, ngay sau Ngày hội đã có gần 300 người khuyết tật được học nghề tại các cơ sở, doanh nghiệp.
“Điểm khác so với các năm trước đó là tại Ngày hội lần thứ IV năm nay, Ban tổ chức Ngày hội sẽ hỗ trợ ăn trưa cho người khuyết tật tham dự Ngày hội và hỗ trợ 1 triệu đồng kinh phí đi lại cho các đơn vị cơ sở Hội tổ chức  xe đưa đón các hội viên tham gia chương trình”, đồng chí Nguyễn Ngọc Trinh nói.
Anh Trịnh Công Thanh – Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội cho biết thêm, ngoài người khuyết tật tham gia Ngày hội lần thứ IV còn có các đối tượng thuộc Hội người mù, Hội người điếc tham dự. Ban tổ chức cũng dành địa điểm cho các công ty, cơ sở của Hội người mù , Hội người điếc tham gia tuyển sinh đào tạo nghề cho người khuyết tật. Đồng thời, tuyển dụng những người khuyết tật có trình độ cao vào làm việc tại các Công ty với mức thu nhập tốt.
r
Gian hàng của người khuyết tật tại Ngày hội lần thứ III - 2014
Ngày hội là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4); đồng thời đây cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho người khuyết tật. Từ đó, giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.
Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV - 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 18/4/2015 tại Cung Thể thao Thanh niên Hà Nội (Số 1 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)./.
Theo doanthanhnien.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét